Các bẫy lừa đảo phổ biến bất cứ ai đi mua đất cũng gặp.

Các bẫy lừa đảo phổ biến bất cứ ai đi mua đất cũng gặp. Dự án Đức Linh Green

Hotline 0933951890

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Các bẫy lừa đảo phổ biến bất cứ ai đi mua đất cũng gặp.

Những đối tượng lừa đảo nhiều kinh nghiệm thường hướng đến những người không có kinh nghiệm trong mua bán nhà đất, không am hiểu thủ tục pháp lý, thông tin quy hoạch, dự án, thị trường.

bẫy bất động sản- lừa đi tỉnh
Bẫy bất động sản

Bài viết đã tổng hợp các bẫy lừa đảo để mọi người  thêm kiến thức và ý thức cảnh giác khi mua ở hay đầu tư. Những chiếc bẫy này có thể sẽ nhanh chóng "biến hình", xoay chuyển sang những hình dạng khác nhau nhưng chỉ cần bạn nắm được các công thức cơ bản, ít nhất sẽ giúp ích cho bạn tránh trở thành nạn nhân oan. 
Hãy đọc hết bài viết để tìm hiểu các bẫy lừa đảo này nhé.

1. Bẫy lừa đảo một lô đất/căn nhà bán cho nhiều đối tượng.

Bẫy lừa đảo này thường được các đối tượng sử dụng ở những lô đất, ngôi nhà đang đợi làm cho thủ tục chuyển đổi, ra sổ, đợi đền bù… Vì chưa mang giấy tờkhông thể mua bán qua công chứng, nên đông đảo các thương lượng được thực hiện bằng hồ sơ viết tay. Với một mảnh đất, họ sẵn sàng viết giấy bán cho… bất kì người nào muốn tậu . Sau khi bị phát hiện, họ sẽ ôm tiền cao chạy xa bay, còn những người dùng ở lại tiếp tục kiện tụng, tranh chấp không ngừng.
Không chỉ với bất động sản chưa có hồ sơ, chính chủ mảnh đất/ căn nhà cũng lừa đảo người bán. Người bán nhận cọc từ nhiều khách hàng , sau đó sang tên cho người hẹn công chứng gần nhất rồi mất hút, những người đã cọc sau chỉ còn biết khóc ròng .
bẫy bất động sản- tráo sổ
Một mảnh đất bán cho nhiều đối tượng.

Điểm lưu ý: Việc tìm đất/ nhà sở hữu sổ, lúc đặt cọc nên lập hợp đồng đặt cọc ở phòng công chứng, tốt nhất dưới sự chứng kiến của tổ trưởng dân  nơi người bán ở và rút ngắn thời gian kí hợp đồng làm cho thủ tục sang tên.


2. Treo đầu dê bán thịt chó

Đội quân lường đảo này cực đông, hoạt động  hệ thống. Họ rao tin bán đất nền trong nội thành với giá phải rẻ hơn 50%-60% so với giá thị trường để thu hút khách, sau đó tập hợp ở một địa điểm rồi ‘lùa’ mọi người vào xe, chở xuống đất ở các tỉnh .
Những người này sẵn sàng điêu trá rằng đất họ rao là đất ở thị thành , gửi thông tin bịa đặt về mảnh đất để hứa dẫn khách đi xem. Tùy trường hợp, họ sẽ linh hoạt đưa khách tới vị trí bịa đặt và đưa ra lý lẽ hay ho lái khách sang đất tỉnh hoặc lừa dối rằng lên xe đi xem một dự án khác rồi sẽ quay lại ‘mảnh đất giá rẻ’ Đó sau….
Lên xe rồi, bằng đủ những thủ đoạn cài cắm "cò mồi", tung chiêu trò ưu đãi , kích động lòng tham, phổ thông người đã bị những đối tượng này dụ thành công khi mua căn hộ tỉnh với giá cao hơn giá thị trường đang đàm phán .
Bên cạnh đó lúc tới vị trí đất tỉnh, khách sẽ thấy đất ngút ngàn , cây cỏ um tùm, người tham gia rất đông. Trong lúc chốt khách, họ cho vài người giả khiến khách chốt cọc tại chỗ hoặc qua điện thoại để làm thị trường, tạo sức nóng để khách tin và mắc bẫy xuống tiền ngay lúc ấy.

bẫy bất động sản
Rao giá đất Sài Gòn giá thấp nhưng đưa xuống tỉnh.

Điểm nhận biết:
 Ở bẫy lừa đảo này, mọi đường đều dẫn đến… lên xe đi xem đất. Việc nhận biết chiêu lừa này tương đối dễ,họ chủ động hứa hẹn xem đất vào giờ cụ thể của ngày thứ 7, chủ nhật (thường là buổi sáng) ở một địa điểm nào chậm tiến độ lấp lửng . Hoặc lỡ lời nói quá chân thật,bạn đến chỗ hẹn và họ bảo gửi xe và đưa bạn đến nơi cho “tiện” thì hãy từ khước dứt khoát ra về, không nghe lời dụ ngọt nhạt đi xem cho biết thôi.
Trường hợp đã lỡ lên xe rồi, hãy tĩnh tâm và không để mình bị cuốn vào trò lừa của chúng, nói cả bị đẩy xuống xe giữa trục đường , tự đi về (nhiều người đã bị như vậy). Lúc này, chỉ với sự tỉnh táo của chính người dùng mới giúp được bản thân không bị mất tiền thôi.

"
" "" DMCA.com Protection Status